Chương trinh khuyến mại sửa chữa bảo dưỡng điều hòa tháng 4

Chỉ sau mấy ngày nắng nóng giữa tháng tư, các cửa hàng điện máy, điện lạnh đã tràn ngập lượng hàng mới nhập về. Tuy nhiên, tiết trời đã dịu lại hẳn, các mặt hàng phục vụ cho mùa nóng lại nằm chờ trời... nóng.


Năm nay, sức tiêu thụ hàng điện lạnh được dự báo sẽ không tăng nhiều so với năm ngoái bởi tình hình kinh tế khó khăn chung. Hiện tại, nhu cầu dùng sản phẩm điện lạnh rất cao, nhưng nhiều gia đình buộc phải “cân đong đo đếm” từng khoản tiền. Nắm bắt được tâm lý chi tiêu dè dặt, các siêu thị điện máy, cửa hàng điện lạnh đã tung ra nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu mặt hàng này.

Hưởng ứng kêu gọi của Chính phủ về kích cầu tiêu dùng trong nhân dân, các nhà sản xuất và bán lẻ trong nước đã lên kế hoạch ngay từ những tháng đầu năm. Khu Đệ nhất mua sắm Phan Khang tọa lạc tại đầu đường Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương thực hiện với khẩu hiệu “Gói kích cầu 2 -  hỗ trợ mua sắm”. Từ buổi sáng, các cửa hàng dọc tuyến đường Hùng Vương, Lê Duẩn, Phan Châu Trinh và cả quầy điện tử, điện lạnh của Siêu thị Metro, BigC… đã sôi động với âm thanh nổi, các hình ảnh quảng cáo bắt mắt nhằm thu hút khách hàng và đẩy mạnh khuếch trương.

Đầu tư gần 30 tỷ đồng xây dựng Siêu thị điện tử, điện lạnh thứ 2 trên đường Điện Biên Phủ, Công ty CP Điện tử và Tin học Viettronic Đà Nẵng đã xây dựng chương trình khuyến mãi hết sức hấp dẫn. Sẽ có khoảng 500 phiếu mua hàng tặng cho khách tham quan trong Tuần lễ hàng Việt Nam, ngoài ra có bốc thăm may mắn khi mua sản phẩm hằng ngày và quay số trúng thưởng.

Theo Siêu thị Viettronimex, năm nay dòng hàng có thương hiệu vẫn bán chạy hơn những mặt hàng ít có tên tuổi. Nhờ vào những chương trình khuyến mãi, giảm giá lớn từ 20-40% được đẩy mạnh, người dân có nhiều cơ hội mua hàng với giá rẻ hơn rất nhiều so với giá cũ. Song sức mua chưa vào cao điểm và chỉ thực sự tập trung vào khoảng thời gian từ giữa tháng 5 trở đi.

Tiêu chí lựa chọn hàng điện lạnh được người dân quan tâm nhất hiện nay phải là tiết kiệm điện, giá cả hợp túi tiền. Trong khi nhu cầu sử dụng tủ làm lạnh trong gia đình vượt trội hẳn so với nơi công cộng thì máy điều hòa lại là sản phẩm chiếm ưu thế hơn ở những cao ốc, văn phòng. Đây là những thiết bị cần thiết cho mùa nắng nóng, nhưng do tiêu hao nhiều điện năng khiến người tiêu dùng còn e dè. Nhân viên Cửa hàng điện lạnh Hoàng Linh trên đường Phan Châu Trinh tư vấn:

Hàng điện lạnh được ưa chuộng nhất hiện nay đều của các hãng Toshiba, Sanyo, Samsung, Panasonic, nhờ vào các tính năng tiết kiệm điện, lọc trong không khí, vận hành êm, tạo môi trường thoải mái và không ngoài mẫu mã đẹp. Tuy nhiên, không phải tất cả hàng ngoại đều được nhiều người ưu tiên sử dụng. Hàng trong nước như Darling, Daikin, Funiki của Tập đoàn Hòa Phát vẫn có ưu thế riêng về giá thành.

Tại một số siêu thị, sản phẩm quạt nước nhãn hiệu Sanyo có tính năng lọc không khí, dùng remote điều khiển có giá từ 1,4 triệu đến 1,8 triệu đồng/chiếc. Không có nhiều mẫu mã mới nhưng dòng tủ lạnh 2603PA 260 lít nhãn hiệu Electrolux được giới thiệu siêu tiết kiệm điện có giá trên 8 triệu đồng/chiếc, tủ lạnh nhập khẩu từ Thái Lan nhãn hiệu Sharp loại 160 lít có giá trên 4 triệu đồng/chiếc. Các loại máy lạnh của Toshiba, Sanyo, York (Mỹ) với công suất từ 1.0-1.5, 2.0HP đều niêm yết với giá giảm từ 12 đến 21% (giá từ 6 triệu đồng trở lên).

Dù chỉ cần khách hàng ghé tham quan cũng được nhận phiếu khuyến mãi khi mua hàng có giá trị (tổng giá trị Viettronimex đưa ra khoảng 50 triệu đồng) hay trên mỗi sản phẩm người mua lựa chọn đều có quà tặng (nồi cơm điện, máy hút bụi, máy xay sinh tố) và giảm giá ít nhất từ 10-35% thì sức tiêu thụ các mặt hàng này so với năm ngoái không tăng.

Tâm lý người dân vẫn tỏ ra đắn đo, chưa vội mua vì trời vẫn chưa… nóng. Nhiều người còn đang thăm dò thị trường xem có tiếp tục giảm giá nữa hay không, hoặc chí ít thì cũng “ráng” tiết kiệm thêm một thời gian nữa mới bắt đầu nghĩ tới việc sắm những thiết bị tiện ích như thế này cho gia đình.                                       
           
Một số điểm lưu ý khi mua hàng điện lạnh:

- So sánh giá sản phẩm cùng loại, vì hiện nay nhiều cửa hàng cạnh tranh về giá sẽ có lợi cho người mua.

- Chọn loại sản phẩm đủ công suất sử dụng cho gia đình hoặc văn phòng sẽ tiết kiệm tối đa lượng điện năng tiêu hao.

- Hỏi xem sản phẩm có kèm theo phụ kiện như ống đồng (đối với máy lạnh), chân đế (đối với tủ lạnh) hay không?

- Giá sản phẩm có bao gồm công lắp đặt hay không?


- Hỏi kỹ các tính năng của các sản phẩm, thời gian bảo hành và chế độ hậu mãi. Điều này rất quan trọng, vì đặc điểm của sản phẩm làm lạnh nếu hư hỏng, sửa chữa sẽ rắc rối và tốn kém.

tag: bao duong dieu hoa , bảo dưỡng điều hòa tại nhà , bảo dưỡng điều hòa giá rẻ  , bao duong dieu tai ha noi

0 nhận xét: